1
|
Khó khăn trong việc học kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học VinhNghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên chuyên Anh tại Trường Đại học Vinh thường gặp phải khi học kĩ năng nói. 157 sinh viên và 5 giảng viên đã tham gia vào thực hiện... Tác giả: Đặng Thị Nguyên Từ khóa: Khó khăn trong việc học nói hoạt động nói.
|
2
|
Những thách thức mà sinh viên ngoại ngữ gặp phải trong lớp học nói tiếng Anh trực tuyến tại Trường Đại học Vinh trong thời kỳ Covid-19Nhiều trường Đại học ở Việt Nam đã nhanh chóng chuyển sang dạy-học trên các nền tảng trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Nghiên cứu tổng hợp này cố gắng tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên... Tác giả: Lê Thị Tuyết Hạnh Từ khóa: Khó khăn kỹ năng nói tiếng Anh dạy-học trực tuyến Covid-19
|
3
|
Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh... Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực Từ khóa: Kiểm tra đánh giá quá trình tự học hiệu quả môn học chất lượng đào tạo
|
4
|
Thực trạng sự hài lòng của sinh viên với khóa tiếng Anh của các chương trình liên kết – Một nghiên cứu điển hình tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Việt NamNghiên cứu này chỉ ra thực trạng về sự hài lòng của người học với chương trình tiếng Anh thuộc hệ đào tạo liên kết tại Đại học Kinh tế Quốc dân, cụ thể là chương trình đào tạo cử nhân tài chính kế... Tác giả: Lê Thuỳ Linh Từ khóa: Các yếu tố ảnh hưởng sự hài lòng của sinh viên khóa học tiếng Anh dự bị chương trình liên kết
|
5
|
Học tập dựa trên trò chơi trong dạy từ vựng: hiệu quả ghi nhớ và mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học FPTNghiên cứu này khảo sát các chiến lược hiệu quả trong việc tiếp thu từ vựng dành cho sinh viên không chuyên tiếng Anh, tập trung đánh giá tác động của việc tích hợp các hoạt động học tập dựa trên trò... Tác giả: Loan Thi Nguyen Từ khóa: Học tập dựa trên trò chơi Giảng dạy từ vựng Sinh viên không chuyên tiếng Anh Trò chơi giáo dục Tiếng Anh như một ngoại ngữ Giáo dục đại học.
|
6
|
Nhận thức của học sinh trung học phổ thông đối với phương pháp đóng vai như một công cụ sư phạm trong dạy học kỹ năng nóiNghiên cứu này nhằm khảo sát nhận thức của học sinh trung học phổ thông về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong các tiết học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường THPT Dưỡng Điềm,... Tác giả: Tiên Ngọc Thiên Võ Từ khóa: đóng vai nhận thức giảng dạy Tiếng Anh kĩ năng nói
|
7
|
Tác động của các hoạt động nghe theo nhiệm vụ đối với kết quả nghe của người học tiếng Anh như một ngoại ngữBài báo khảo sát ảnh hưởng của các hoạt động nghe dựa trên nhiệm vụ đối với khả năng nghe của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thiết kế nghiên cứu bán thực... Tác giả: Phan Thị Lam Từ khóa: Hoạt động nghe theo nhiệm vụ kết quả nghe thái độ của sinh viên người học tiếng Anh như một ngoại ngữ
|
8
|
Tác động của phong cách lãnh đạo chuyển đổi đến sự gắn kết với tổ chức của nhân viên tại các ngân hàng thương mại trong bối cảnh chuyển đổi sốNghiên cứu nhằm mục đích kiểm định tác động của phong cách lãnh đạo chuyển đổi đến sự gắn kết với tổ chức của nhân viên tại các ngân hàng thương mại trong bối cảnh chuyển đổi số. Phương pháp nghiên... Tác giả: Trần Quang Bách, Nguyễn Thị Thu Cúc Từ khóa: Phong cách lãnh đạo chuyển đổi sự sáng tạo trong công việc gắn kết với tổ chức ngân hàng thương mại chuyển đổi số
|
9
|
Nghiên cứu kỹ thuật mô phỏng bề mặt đối tượng 3D và ứng dụng thực tại ảo trong giảng dạyCông nghệ thực tại ảo (VR) hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, quân sự và y học. Đặc biệt, trong giáo dục y khoa, việc áp dụng VR vào mô phỏng các bộ phận cơ thể người... Tác giả: Nguyễn Thị Quyên Từ khóa: Thực tại ảo cấu trúc 3D hệ hô hấp mô phỏng y khoa.
|
10
|
Nghiên cứu kỹ thuật cải thiện khả năng phòng chống tấn công DDoS sử dụng giải thuật Cumulative Sum và BackpropagationBài báo này tập trung vào việc cải thiện khả năng phòng chống tấn công DDoS thông qua kết hợp giải thuật Cumulative Sum (CUSUM) và phương pháp Backpropagation, nhằm phát hiện sớm và chính xác các dấu... Tác giả: Hoàng Thị Phượng Từ khóa: Tấn công mạng Giải thuật CUSUM Giải thuật Backpropagation Chống lừa dối Tấn công DDoS
|